Mũi nhọn du lịch Đà Nẵng 2015: Hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng

Thứ hai, 12/01/2015 07:00

(Cadn.com.vn) - Nghị quyết 92/NQ-CP ngày 8-12-2014 về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới đã ảnh hưởng rất tích cực đến du lịch Đà Nẵng. Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL, tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp Noel 2014 và Tết Dương lịch 2015 đạt 110.856 lượt, tăng 38,6% so với năm 2014. Báo Công an TP Đà Nẵng đã có buổi trao đổi cùng ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng về định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến  du lịch Đà Nẵng. 

P.V: Du lịch Đà Nẵng sẽ chuyển hướng như thế nào trong giai đoạn mới này?

Ông Nguyễn Xuân Bình: Chúng tôi đã xây dựng xong kế hoạch chương trình công tác năm 2015 với những điểm chính là tăng cường nghiên cứu chuyên sâu các thị trường trọng điểm, phát huy hiệu quả khai thác thị trường nội địa, tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng tới các thị trường trọng điểm quốc tế. Đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông vào công tác du lịch để triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả hơn. Bên cạnh đấy, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thông qua việc xúc tiến phát triển các liên kết hợp tác du lịch, nâng cao nhận thức cộng đồng, góp phần tăng chất lượng dịch vụ, đảm bảo môi trường du lịch văn minh, an toàn thân thiện và hấp dẫn. Chúng tôi đã đánh giá thị trường du lịch Đà Nẵng đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ hướng: du lịch nghỉ dưỡng sang hướng hội thảo, hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng...

* Năm 2015, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện du lịch lớn như Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (tối 28 và  29-4); Lễ hội trình diễn Ánh sáng (ngày 24 đến 27-4) cuộc thi Iron Man 70.3 Việt Nam (ngày 10-5) và Đường chạy sắc màu - Color Me Run (ngày 27-6) do Cty PULSE tổ chức; chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa Hè” (tháng 6); cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (tháng 8).

P.V: Sự chuyển dịch này ảnh hưởng cũng như tác  động đến du lịch Đà Nẵng như thế nào?

Ông Nguyễn Xuân Bình: Ảnh hưởng rất lớn vì theo tôi được biết thì đã có chủ trương xây dựng hội nghị quốc gia tại Đà Nẵng. Ngoài ra, các đơn vị phải chuyển dịch để theo kịp hướng này như xây dựng các phòng hội họp, các tour tuyến phù hợp để đưa đón khách du lịch, các chương trình phối hợp chuyên sâu để khách đến Đà Nẵng có thể vừa làm việc vừa có điều kiện nghỉ dưỡng tốt hơn. Dự kiến trong thời gian đến, tôi sẽ kiến nghị xây dựng tổ chức trung tâm hội nghị và khách du lịch. Đây là trung tâm chuyên tổng hợp các đơn vị tổ chức hội nghị, thống kê thời lượng, khách cũng như các tour tuyến.

Từ đó, sẽ có phương án tốt hơn để chuyển dịch trong các đơn vị. Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đã đón đầu khi xây dựng trung tâm hỗ trợ du lịch, quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cùng với đó là các quầy hỗ trợ thông tin cho du khách. Khi gặp bất kỳ một vấn đề nào du khách đều có thể liên lạc qua đường dây nóng 3550111 để được hỗ trợ như tư vấn về địa điểm du lịch, các vấn đề về an ninh trật tự hay thậm chí như chèo kéo khách du lịch.

Đón hành khách thứ 5 triệu đến thành phố bằng đường hàng không trong năm 2014.

P.V: Vậy trong năm 2015, Đà Nẵng sẽ có những chương trình gì để tạo sức hút đối với du khách đến tham quan?

Ông Nguyễn Xuân Bình: Trong năm 2015, Đà Nẵng sẽ có rất nhiều các hoạt động xoay quanh các nhiệm vụ chính. Công tác truyền thông du lịch sẽ tập trung vào Cuộc thi trình diễn pháo hoa, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng...; tạp chí, phim về điểm hẹn mùa hè; các cuộc thi thả diều, thi Bartender, khiêu vũ bán chuyên nghiệp tại công viên biển Đông, thi ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng... Bên cạnh đó, 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, TT-Huế sẽ liên kết, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác phát triển du lịch vùng. Thông qua Famtrip kết hợp hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xúc tiến quảng bá du lịch các địa phương tại Đà Nẵng; tham gia hội chợ Kotfa tại Seoul, Hàn Quốc kết hợp tổ chức roadshow giới thiệu du lịch 3 địa phương; tham gia hội thảo Jata Nhật Bản 2015 kết hợp tổ chức chương quảng bá du lịch 3 địa phương tại Tokyo, Nhật Bản cùng với đó là hội chợ ITE HCM 2015... Ngoài ra, có các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch khác như: Hội chợ Travex Myanmar 2015, hội chợ ITB Berlin- Đức, hội chợ ITM &MITT Nga... Chúng tôi cũng chú trọng đến công tác dạy nghề để có thêm nhiều nguồn nhân lực cho công tác du lịch như: lễ tân, nấu ăn, bàn buồng bar, phục vụ bàn, pha chế, buồng-phòng, cắt tỉa trên củ quả.

P.V: Vâng! Xin cảm ơn ông về buổi trao đổi này!

Lê Anh Tuấn